Zalo

Những loại thức uống hỗ trợ giải độc gan

Uống trà nghệ, bạc hà, gừng chanh, yến mạch và quế… giúp loại bỏ bớt một số chất độc ra khỏi cơ thể, giảm tải gánh nặng cho gan.

Gan đóng một số chức năng quan trọng trong cơ thể như làm sạch máu, tổng hợp protein, chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein... Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ăn vặt, không lành mạnh, đồ ăn chiên rán, uống quá nhiều rượu khiến gan làm việc quá sức và quá tải. Dưới đây là các loại đồ uống góp phần loại bỏ bớt các chất độc hại cho cơ thể.

Trà bạc hà

Theo Times of India (Ấn Độ), lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu hỗ trợ tiêu hóa và góp phần giải độc. Bạn cho nước sôi vào một cái cốc, sau đó cho hai muỗng canh lá bạc hà vào, để một lúc và uống nửa giờ trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một chất chống oxy hóa mạnh và có đặc tính an thần giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Nó cũng hỗ trợ kiểm soát hệ thống thần kinh, làm dịu các mô bị viêm. Bạn cho một thìa hoa cúc vào cốc nước sôi, đậy nắp trong 10 phút rồi uống. Uống trà hoa cúc mỗi ngày trong ít nhất hai tuần mang lại lợi ích giải độc cho gan.

Trà hoa cúc có lợi cho sức khỏe lá gan.

Trà nghệ

Nghệ là một loại gia vị, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, được sử dụng trong nhiều thập kỷ. Một trong những cách tốt nhất để thải độc trong cơ thể là uống trà nghệ hàng ngày. Bạn cho một ít nghệ vào cốc nước ấm, khuấy đều mật ong và thưởng thức.

Trà gừng chanh

Gừng với chanh kết hợp có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, không chỉ giải độc cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Trà gừng chanh có tác dụng giảm đầy hơi, tăng cường trao đổi chất và góp phần ngăn ngừa bệnh tật. Bạn cho nước cốt của nửa quả chanh và một lát gừng vào cốc nước sôi. Sau đó, bạn khuấy đều và để trong khoảng 15 phút, uống trước khi đi ngủ.

Uống bột yến mạch và quế

Yến mạch có nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin, góp phần làm sạch ruột, gan và hỗ trợ tiêu hóa. Yến mạch giàu dinh dưỡng, là một thức uống giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể cho một thìa yến mạch hữu cơ vào trong cốc nước sôi và để trong 2-3 giờ. Sau đó, bạn lọc yến mạch, thêm một thìa quế và một ít nước rồi uống.

Nước cỏ cà ri

Uống nước cỏ cà ri thường xuyên giúp giảm cân và tăng cường hệ tiêu hóa. Nó hỗ trợ nhu động ruột vì giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Bạn cho một muỗng cà phê bột cỏ cà ri vào một cốc nước sôi để trong 15 phút. Lọc lấy nước trong cốc và uống ba lần trong ngày. Thức uống detox nên uống một giờ trước khi đi ngủ vì nó giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.