Zalo

SẢN PHẨM TỪ THIÊN NHIÊN - XU HƯỚNG TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI

An toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường là hai yếu tố người tiêu dùng hiện đại đề cao. Tập trung phát triển những dòng sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, Endo Life bắt kịp xu thế này.
Sản phẩm từ thiên nhiên - Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Chiến lược tăng trưởng xanh của Chính phủ

Cuộc sống của con người đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những biến đổi về khí hậu và môi trường. Những năm gần đây, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã và đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam đã ban hành “Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam”. Chiến lược khẳng định yêu cầu cấp thiết của việc chuyển đổi phương thức tiêu dùng theo hướng bền vững nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.
Cụ thể, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà sản xuất nói chung cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gắn nhiệm vụ, mục tiêu bảo vệ môi trường với phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng phát triển kinh tế xanh, thân thiện với môi trường; đồng thời, thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững, từng bước phát triển năng lượng sạch, sản xuất sạch và tiêu dùng sạch.
Chiến lược cũng nêu rõ: để thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững, cần đẩy mạnh áp dụng rộng rãi sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên vật liệu, năng lượng, nước, đồng thời giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ chất lượng môi trường, sức khỏe con người, bảo đảm phát triển bền vững.

Xu hướng tìm về thiên nhiên của người tiêu dùng

Để hỗ trợ cho việc CĐS, từ năm 2017 đến nay Bộ Y tế đã và đang từng bước xây dựng và hình thành hành lang pháp lý làm cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực y tế. Về cơ sở hạ tầng, Bộ Y tế đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc lưu trữ, quản lý, khai thác dữ liệu tập trung, bảo đảm cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến, thống kê y tế điện tử, HSSK điện tử... Cụ thể, 100% thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ Y tế đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4. Bộ Y tế cũng đã công khai ngân hàng dữ liệu ngành dược, thúc đẩy số hóa ngành dược để phục vụ quản lý được tốt hơn.

Đối với người tiêu dùng, tại nhiều nước trên thế giới, "trở về thiên nhiên" cũng đang trở thành xu hướng tiêu dùng được ưa chuộng. Theo đó, nhu cầu sử dụng thuốc từ dược liệu để chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng bởi những vị thuốc này phù hợp với quy luật sinh lý của cơ thể con người, đặc biệt an toàn, lành tính và ít tác dụng phụ.
Được thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng một hệ sinh thái phong phú và đa dạng, là điều kiện thuận lợi để phát triển nguồn dược liệu phục vụ nhu cầu sản xuất trong nước.

Việt Nam sở hữu nhiều loại dược liệu quý nhưng mới chỉ chủ động được 30% nhu cầu

Theo thống kê từ Viện Dược liệu, đến nay nước ta đã ghi nhận trên 5.000 loài thực vật và nấm, 408 loài động vật và 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc. Trong đó, có khoảng 70 loài có tiềm năng khai thác với tổng trữ lượng khoảng 18.000 tấn/năm. Việt Nam cũng may mắn sở hữu rất nhiều loài dược liệu quý hiếm, đặc hữu như: sâm ngọc linh, ba kích, giảo cổ lam, nấm linh chi…

Nâng tầm giá trị đông dược

Sở hữu nhiều loại dược liệu quý như vậy nhưng đến nay, nước ta mới chỉ chủ động được 30% nhu cầu, còn 70% còn lại vẫn phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu với chất lượng khó kiểm soát. Các vùng trồng dược liệu vẫn chưa được quy hoạch kỹ càng dẫn đến hiệu quả khai thác thấp và còn nhiều bất cập. Nhiều loại dược liệu quý thậm chí đang có nguy cơ cạn kiệt. Việc nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất chế biến dược liệu còn nhỏ lẻ và non trẻ, chưa sánh kịp với các nước trong khu vực…
Với mong ước nâng tầm thảo dược Việt, nâng tầm đông dược, chăm sóc sức khỏe người Việt, Endo Life (công ty trực thuộc Metaway Med) tập trung vào phát triển các dòng sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, với công nghệ chiết xuất, bào chế tân tiến nhất để cho ra đời những sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược ưu việt nhất.
Trong tương lai, để sản phẩm sản xuất đúng quy chuẩn, Endo Life nói riêng và Metaway Med nói chung hướng đến kiến tạo hệ sinh thái hoàn chỉnh từ ươm tạo giống - trồng trọt - chế biến đến nghiên cứu sản xuất thành phẩm tiếp thị và phân phối sản phẩm.